Du Lịch Hà Giang 4 Ngày 3 Đêm Tự Túc Hết Nhiều Tiền Không?

Ngày đăng: 2023-04-12 17:03:11

Du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm tự túc là lịch trình du lịch dành cho những bạn trẻ đam mê tự khám phá, tìm tòi du lịch, đặc biệt là những địa danh nổi tiếng với sự hoang sơ, mộc mạc như Hà Giang. Nếu muốn lên một lịch trình cho chuyến du lịch Hà Giang của mình trọn vẹn hơn, cùng theo chân tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây thôi nào.

Du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đếm sẽ là một hành trình thú vị

Thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm tự túc

Dưới đây là một số thông tin về phương tiện di chuyển, khu vực ăn, ngủ, nghỉ mà tôi nghĩ các bạn cũng nên biết để có thật nhiều phương án khi ghé thăm Hà Giang. Chắc chắn những trải nghiệm của tôi có thể không mang đến cho bạn sự hài lòng nhất nhưng chắc chắn sẽ giúp cho việc lên kế hoạch cũng như lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm của bạn trở nên dễ dàng hơn đấy.

Cần nắm rõ một số thông tin để có một chuyến du lịch trọn vẹn

Chi phí cho chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm của chúng tôi là bao nhiêu?

Chi phí du lịch Hà Giang được đánh giá là khá hợp lý và phù hợp với những bạn trẻ đang có nhu cầu muốn lên Hà Giang du lịch. Sau khi trải nghiệm du lịch Hà Giang cả tự túc và đi theo tour thì tôi đánh giá chi phí tự túc hay đi theo tour sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Nếu như bạn lên lịch trình du lịch Hà Giang tự túc đơn giản, nhu cầu không quá cao thì chi phí sẽ thấp, nếu nhu cầu cao hơn, lịch trình chi tiết, ghé thăm nhiều địa danh và tới Hà Giang đúng nghĩa ăn chơi Hà Giang tới bến thì chi phí sẽ cao hơn.

Chi phí du lịch Hà Giang được đánh giá là khá hợp lý với nhiều người

Tôi sẽ tổng hợp cho bạn một số khoản mà chúng mình đã chi tiêu trong chuyến đi vừa rồi để bạn có hình dung rõ hơn về chi phí du lịch Hà Giang tự túc 4 ngày 3 đêm như thế nào nhé.

Khoản cần chi Chi phí
Chi phí di chuyển đến Hà Giang Xe giường nằm: 500.000đ/người/2 chiều
Chi phí đi lại tại Hà Giang Thuê xe máy: 360.000đ/người/4 ngày
Tiền xăng: 150.000đ/người/4 ngày
Chi phí lưu trú tại Hà Giang 1.085.000/người/4 ngày
Chi phí ăn uống tại Hà Giang 950.000đ đến 1.000.000đ/người/4 ngày
Chi phí tham quan 150.000đ/người
Tổng 2.700.000đ/người/4 ngày 3 đêm

Tổng chi phí của một người đi du lịch Hà Giang tự túc 4 ngày 3 đêm sẽ giao động từ 2. 700.000 đồng đến 3.000.000 đồng tùy thuộc vào mức độ chi tiêu của bạn. Với mức chi phí này bạn đã có thể hưởng một số dịch vụ được đánh giá là khá tốt tại Hà Giang. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể thay đổi địa chỉ lưu trú và các địa điểm du lịch Hà Giang nhé.

Chúng tôi đã đi lại ở Hà Giang như thế nào?

Để di chuyển đến thành phố Hà Giang thì cũng như thường lệ, chúng tôi đi xe khách lên thành phố Hà Giang. Tôi nghĩ đây cũng là cách di chuyển lên Hà Giang nhanh mà tiện nhất rồi. Đi xe khách bạn còn đảm bảo được an toàn hơn so với tự đi xe máy và bạn sẽ được giữ sức khỏe cho hành trình những ngày sắp tới ở Hà Giang.

Tới Hà Giang chúng tôi di chuyển bằng xe máy

Lên đến đến Hà Giang thì chúng tôi lựa chọn thuê xe máy ở Hà Giang để tiện di chuyển giữa các địa danh với nhau mà còn tiết kiệm chi phí nữa. Cũng nhiều người nói tới Hà Giang thì nên đi xe máy để trực tiếp cảm nhận khí hậu và cảnh sắc Hà Giang, và tôi cũng thấy vậy.

Chúng tôi đã lưu trú ở đâu khi đến Hà Giang 4 ngày 3 đêm?

Hành trình 4 ngày 3 đêm là một hành trình khá dài và có thể trải nghiệm được nhiều hoạt động tại Hà Giang, với chúng tôi nơi lưu trú cũng là nơi rất quan trọng. Đó không chỉ là nơi chúng tôi được đặt lưng sau cả ngày trời khám phá Hà Giang mà đây còn là nơi chúng tôi cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc của Hà Giang.

Homestay ở Hà Giang đều mang những nét đặc trưng riêng của Hà Giang

Để trải nghiệm được nhiều loại hình lưu trú nhất chũng tôi không lựa chọn ở cố định một nơi mà chúng tôi chọn nhiều loại hình khác nhau tại các địa danh khác nhau.

Chẳng hạn như nếu tối hôm đó lưu trú lại tại thành phố Hà Giang thì chúng tôi sẽ lựa chọn ở khách sạn, lưu trú lại các địa danh huyện nhỏ, đi sâu vào trong xã, bản thì chúng tôi lựa chọn ở homestay để cảm nhận được hết vẻ đẹp văn hóa của người dân Hà Giang.

Nên hỏi xem homestay bạn ở có kín không nhé

Tôi có thể gợi ý cho các bạn một số địa chỉ lưu trú mà tôi đã trải nghiệm trong chuyến đi vừa rồi để các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

• Nhà cổ Homestay Đồng Văn: 250.000 đồng/phòng 2 người/đêm
  • Lo Lo Ancient House: 600.000 đồng đến 1.200.000 đồng/phòng 2 người/đêm
  • Chúng Pủa Homestay: 1.320.000 đồng/phòng 2 người/đêm

Minh có một lưu ý nhỏ là nếu đi du lịch Hà Giang mùa đông thì nên cân nhắc có nên ở homestay không vì một số homestay không kín, có kẽ hở gió đông lùa vào rất lạnh. Mình đã từng trải nghiệm cảm giác này trong những lần tới Hà Giang từ trước.

Những địa danh chúng tôi đã ghé qua trong chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm

Để phân bổ thời gian ghé thăm các địa danh tại Hà Giang hợp lý chắc chắn không phải điều dễ dàng khi bạn có ý định du lịch Hà Giang tự túc. Để giúp bạn dễ dàng lên lịch trình hơn, tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch Hà Giang mà chúng tôi đã ghé qua trong chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm vừ

rồi, đây cũng là những địa danh có cảnh sắc hút hồn, nhất định phải đến đấy nhé.

• Cổng trời Quản Bạ: Đây là địa danh dừng nghỉ chân đầu tiên trên cung đường từ Hà Giang lên đến Đồng Văn. Đứng tại cổng trời Quản Bạ bạn sẽ thấy được núi đôi Quản Bạ.
  • Rừng thông Yên Minh: Đi dọc cung đường Yên Minh cũ bạn sẽ bắt gặp được địa danh này, chắc chắn nên dừng lại và check in cùng rừng thông vì khung cảnh của nó rất đẹp và thơ mộng.
  • Cây cô đơn: Trên dọc đường Yên Minh bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp cây này.
  • Hang Lùng Khúy: Địa danh này khá ít người biết đến nhưng có cảnh sắc vô cùng ấn tượng và đặc biệt đấy nhé.
  • Dốc Thẩm Mã: Đại danh không thể thiếu trong album ảnh khi đến Hà Giang.
  • Phó Bảng: Ngôi làng cổ Hà Giang mang nét đẹp bình yên, mộc mạc
  • Dinh thự họ Vương: Được lấy ý tưởng thiết kế từ Trung Quốc kết hợp với thời gian xây dựng lâu đời. Là địa điểm check in khá độc đáo, đặc biệt.
  • Cột cờ Lũng Cú: Địa danh ghi dấu ấn lịch sử dân tộc nhất định phải đặt chân đến.
  • Bản Lô Lô Chải: Nằm gần cột cờ Lũng Cú có thể tìm hiểu nét đẹp văn hóa của người dân tộc bản địa tại đây.
  • Địa hình mặt trăng Sà Phìn: Địa danh ít người biết nhưng đã có người biết chỉ có đông nghìn nghịt.
  • Mỏm đá sống ảo: Nếu như bạn để ý thì trên đoạn đường từ Đồng Văn về Mèo Vạc, khu vực đèo Mã Pí Lèng có một mỏm đá nhô ra ngoài, cũng là địa điểm check in của nhiều bạn trẻ.
  • Sông Nho Quế: Chinh phục hẻm Tu Sản hùng vĩ là một trải nghiệm mới lạ nên thử khi đến Hà Giang.

Bản dân tộc Lô Lô Chải

Chúng tôi đã du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm tự túc vào mùa nào?

Với tôi thì mùa nào Hà Giang cũng đẹp, rất khó để trả lời Hà Giang mùa nào đẹp nhất để đi du lịch dài ngày vào mùa đó. Để kiểm nghiệm được Hà Giang mùa nào đẹp nhất tôi đã khám phá mảnh đất miền sơn cước này vào tất cả các mùa với các lịch trình du lịch Hà Giang khác nhau.

Theo cá nhân tôi thấy Hà Giang tháng 10, tháng 11 và tháng 12 là thời điểm có nhiều lý do nhất để ghé thăm Hà Giang với lịch trình dài như 4 ngày 3 đêm. Thời điểm này ngoài những địa điểm du lịch Hà Giang thì bạn còn có thể chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tại Hà Giang như:

Mùa tam giác mạch nở rộ độ vào đông

Nhưng với tôi, say đắm và Hà Giang đẹp nhất là vào độ du lịch Hà Giang tháng 2, tháng 3. Đây là thời điểm Hà Giang khoe sắc xuân với đào, với mận hồng hồng trắng trắng nở rộ cả một khung trời.

Chúng tôi đã ăn những gì trong chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm?

Đến Hà Giang thì tôi chắc chắn bạn sẽ không bị bỏ đói đâu, chỉ sợ bạn không có sức ăn được hết những món ăn đặc trưng ở đây thôi. Mặc dù không phải là những món ăn đặc trưng được chế biến ngon nhất nhưng với tôi đồ ăn Hà Giang có hương vi gây thương nhớ nhất, rất khó để quên được hương vị miền Đông Bắc.

Tới Hà Giang có rất nhiều món ăn ngon cho bạn thưởng thức

Tôi khuyên bạn nên thưởng thức một số món ăn đặc sản mà vẫn dễ ăn để bạn tiện lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hà Giang tự túc như:

• Cháo ấu tẩu
  • Phở thịt nướng

Thắng cố nóng hổi

Lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm tự túc chi tiết

Để bạn hình dung ra rõ hơn về lịch trình của một chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm, tôi sẽ cho bạn lịch trình khám phá Hà Giang của tôi để đỡ gánh nặng hơn cho bạn. So với lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tự túc của tôi trước đây thì lịch trình 4 ngày 3 đêm sẽ giãn ra hơn.

Ngày đầu tiên: Hà Nội, Hà Giang

• 21 giờ tối hôm trước: Di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang (từ 21giờ đêm hôm trước đến 3h sáng hôm sau)
  • 6h sáng: Dậy di chuyển đến chỗ cho thuê xe máy
  • 7h sáng: Ăn sáng
  • 7h sáng đến 12h trưa: Di chuyển qua và ghé thăm Quản Bạ, Cây cô đơn.
  • 13h chiều: Ăn trưa tại Yên Minh
  • 14h chiều đến 16h chiều: Di chuyển đến Đồng Văn, đi qua và dừng nghỉ tại Dốc Thẩm Mã.
  • 17h chiều: Nhận phòng nghỉ tại thị trấn Đồng Văn
  • 19h tối: Di chuyển ra phố cổ Đồng Văn ăn vặt, đi dạo và quay trở về homestay nghỉ ngơi.

Lịch trình ngày đầu tiên trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc 4 ngày 3 đêm

Ngày thứ hai: Đồng Văn, Mèo Vạc

• 8h sáng: Ngủ dậy, vệ sinh cá nhân và ăn sáng
  • 9h sáng: Di chuyển lên Đồn Cao
  • 12h trưa: Về lại homestay lấy đồ di chuyển đến Mèo Vạc
  • 13h chiều: Ăn trưa tại Đồng Văn
  • 15h chiều: có mặt tại homestay tại Mèo Vạc, nhận phòng và nghỉ ngơi.
  • 16h chiều: Di chuyển đến sông Nho Quế
  • 18h chiều: Kết thúc hành trình, quay trở về homestay
  • 19h chiều: Dùng bữa tối tại homestay và nghỉ ngơi

Lịch trình ngày thứ hai trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc 4 ngày 3 đêm

Ngày thứ ba: Mèo Vạc, Quản Bạ

• 7h sáng: Ngủ dậy và vệ sinh cá nhân
  • 8h sáng: Dọn đồ và trả lại phòng
  • 9h sáng: Có mặt tại chợ phiên Mèo Vạc để ăn sáng
  • 9h30 sáng: Bắt đầu di chuyển về Quản Bạ theo hướng đường Mậu Duệ, đường Thượng.
  • 12h trưa: Dừng nghỉ ngơi ăn trưa trên dọc đường

• 14h chiều: Lên xe khách quay trở về Hà Nội
  • 20h tối: Có mặt tại thành phố Hà Nội

Dùng bữa trưa tại thành phố Hà Giang

Trên đây là những chia sẻ của tôi về chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm tự túc vừa rồi. Hy vọng với những chia sẻ mà tôi cung cấp đến bạn, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn sẽ có một hành trình khám phá Hà Giang thật trọn vẹn và thú vị.

Có thể bạn quan tâm

Review 4 Nhà Nghỉ Ở Hoàng Su Phì Dịch Vụ Tốt, Chi Phí Hợp Lý

Nhà nghỉ ở Hoàng Su Phì là loại hình nghỉ ngơi phổ biến tại huyện nhỏ thơ mộng này của Hà Giang địa đầu Tổ quốc. Cùng chúng tôi điểm qua những cái tên nhà nghỉ ở Hoàng Su Phì có chất lượng được đánh giá cao nhất nhé! Nhà...

Khu Nghỉ Dưỡng Bắc Mê Hà Giang: Địa Chỉ, Chi Phí, Dịch Vụ

Khu nghỉ dưỡng Bắc Mê Hà Giang - Resort P'apiu là điểm dừng chân cao cấp và tiện nghi dành cho du khách khi đến với Hà Giang địa đầu Tổ quốc. Hãy cùng chúng tôi khám phá các dịch vụ thú vị ở khu nghỉ dưỡng Bắc Mê Hà Giang này...

Top 5 Khách Sạn Hoàng Su Phì View Cực Đỉnh, Giá Hấp Dẫn

Khách sạn Hoàng Su Phì đã được nâng cấp nhiều về chất lượng bởi những năm gần đây, Hoàng Su Phì trở thành địa điểm thu hút đông đảo các khách du lịch khi tới thăm Hà Giang địa đầu Tổ quốc. Chần chừ gì mà không tham...

Bạn cần tư vấn, vui lòng liên hệ