Bí Kíp Du Lịch Hà Giang 2 Ngày Siêu Tiết Kiệm Cho Các Bạn Trẻ

Ngày đăng: 2023-04-10 15:22:39

Du lịch Hà Giang 2 ngày là lịch trình du lịch Hà Giang phù hợp với những bạn trẻ muốn khám phá, trải nghiệm Hà Giang mà không có quá nhiều thời gian. 2 ngày là khoảng thời gian khá ngắn nên cần có một lịch trình rõ ràng và cụ thể để chuyến đi được thú vị và ý nghĩa hơn.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày phù hợp với những bạn không có thời gian

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày quét sạch Hà Giang

Lịch trình 2 ngày là một khoảng thời gian khá ngắn để tham quan, trải nghiệm và khám phá một vùng đất mới lạ, đặc biệt là địa danh có quãng đường di chuyển đến dài như Hà Giang.

Với một lịch trình hợp lý bạn cũng sẽ có được trải nghiệm thú vị tại Hà Giang chỉ với 2 ngày

Bạn sẽ không nghĩ chỉ trong 2 ngày mà có thể trải nghiệm hết được mảnh đất Hà Giang ư? Thực tế đúng là như vậy nhưng tôi chắc chắn với lịch trình mà tôi chuẩn bị chia sẻ với bạn ở dưới đây, bạn sẽ đặt chân đến được những địa danh nổi bật nhất tại Hà Giang và cảm nhận hết được vẻ đẹp của mảnh đất này.

Cùng theo chân tôi khám phá Hà Giang với những lịch trình sau nhé.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm

Lịch trình du lịch Hà Giang2 ngày 1 đêm khám phá Hà Giang với tôi đó là lịch trình ngắn hạn nhất, rất khó để lên kế hoạch cho lịch trình này. Tuy nhiên, không có gì có thể làm khó được tôi, một người đã từng khám phá Hà Giang không dưới 5 lần. Tôi sẽ chia sẻ về chuyến đi 2 ngày 1 đêm của mình cho các bạn cùng tham khảo nhé.

Lịch trình 2 ngày 1 đêm không thể trải nghiệm hết Hà Giang được

Chuyến đi 2 ngày 1 đếm Hà Giang của tôi có cả các em bé nhỏ và là chuyến đi gia đình nên chúng tôi lựa chọn di chuyển bằng xe ô tô nhà. Mặc dù lái xe đường dài có hơi mệt nhưng bù lại đảm bảo được sức khỏe cho các em bé.

Ngày đầu tiên: Hà Nội, Hà Giang, Đồng Văn

Khoảng 5 giờ sáng, gia đình chúng tôi lên xe bắt đầu khởi hành từ Hà Nội, tôi đi theo hướng đường Cao tốc Nội Bài Lào Cai, tiếp tục rẽ xuống IC4 để rẽ trái đi về hướng Tuyên Quang.

Đến Tuyên Quang là khoảng 7h30, chúng tôi dừng lại ăn sáng và nghỉ ngơi. Sau 30 phút ăn sáng thì tiếp tục hành trình lên đường. Cung đường này chỉ cần đi thẳng từ Tuyên Quang lên là tới thành phố Hà Giang.

Cột mốc số 0 tại thành phố Hà Giang

Tầm 11h chúng tôi có mặt tại thành phố Hà Giang, vì di chuyển luôn đến Đồng Văn nên gia đình tôi không thuê nhà nghỉ tại Hà Giang mà đi thẳng tới Cột mốc số 0 để chụp tấm ảnh kỉ niệm. Loanh quanh cũng đến 11 rưỡi gia đình tôi đi ăn cơm trưa ngay tại thành phố để lấy sức đi Đồng Văn.

Đến 1h kém thì chúng tôi lại lên xe tiếp tục hành trình khám phá mảnh đất cao nguyên đá Đồng Văn. Tôi xem google map thì khoảng cách từ Hà Giang lên đến Đồng văn khoảng 130km thôi nhưng thực tế thời gian chúng tôi di chuyển là rất lâu vì đường đèo, khó đi và có rất nhiều cảnh đẹp giữa đường mà chúng tôi không thể không dừng lại.

Chuẩn bị lên đường tới cao nguyên đá Đồng Văn

Trên đường tới Đồng Văn quả thực có rất nhiều cung đường hiểm trở phải tay lái chắc mới đi được, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì tôi khuyên bạn nên thuê tour để có người lái, đảm bảo an toàn cho bản thân. Nguy hiểm là vậy nhưng tôi phải công nhận một điều rằng cung đường này rất đẹp, một bên là núi đá tai mèo, một bên là vực sâu đáng nhớ vô cùng.

Cao nguyên đá Đồng Văn hiểm trở

Lý do thời gian di chuyển của gia đình tôi mất nhiều thời gian lên Đồng Văn là trên đường chúng tôi có dừng lại tại các địa danh đẹp để check in sống ảo như:

• Dốc Bắc Sum
  • Dinh thự vua Mèo
  • Cột cờ Lũng Cú

Dốc Thẩm Mã uốn lượn trong nắng

Đặt chân đến Lũng Cú trời cũng đã bắt đầu chuyển màu, chúng tôi nhanh chóng di chuyển đến thị trấn Đồng Văn để ăn uống và nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe cho ngày hôm sau.

Ngày thứ 2: Đồng Văn, Mã Pí Lèng, Hà Giang, Hà Nội

Đúng 5h30 sáng cả gia đình gọi nhau dậy vệ sinh cá nhân để kịp đi chợ phiên sáng sớm. Lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác dậy sớm như thế này. Cả gia đình kéo nhau vào chợ phiên Đồng Văn lúc 6h sáng, thăm quan, ngắm nghía và mỗi người làm một bát phở thịt quay. Đã ăn món này nhiều lần nhưng mỗi nơi tôi lại như quay lại lần đầu tiên ăn vậy, lạ lẫm lắm.

Ăn sáng tại chợ phiên Đồng Văn từ sớm

Ăn uống xong xuôi tầm 7h gia đình chúng tôi xuất phát chinh phục đỉnh đèo Mã Pí Lèng và ngắm sông Nho Quế từ trên cao. Cứ mỗi lần đi qua cung đường đèo này tôi lại mang trong mình những cảm xúc khó tả riêng biệt. Vì thời gian khá gấp gáp nên gia đình tôi chỉ kịp ngắm sông Nho Quế từ trên cao xuống, chưa trải nghiệm được đi thuyền trên sông Nho Quế, hẹn Nho Quế lại vào một ngày không xa.

Sông Nho Quế từ trên cao nhìn xuống

Dừng nghỉ tại đèo Mã Pí Lèng một lúc lâu thì gia đình tôi cũng di chuyển quay trở về thành phố Hà Giang, đi qua Yên Minh thì dừng chân lại đây để dùng bữa trưa vào lúc 12h. Đi theo gia đình nên chúng tôi di chuyển bằng ô tô, nếu như bạn đi theo nhóm bạn thì nên đi xe máy nhé. Có thể thuê xe máy ở Đồng Văn để trải nghiệm cảm giác đi xe máy trên cung đường đèo, phê hết nấc.

Dùng bữa trưa tại Yên Minh

Khoảng 1h30 ăn trưa xong, gia đình tôi lên đường quay trở về lại Hà Nội, mặc dù thời gian đi có hơi ngắn, di chuyển nhiều nhưng trộm vía không có ai bị ốm sau khi về nhà, đặc biệt là em bé.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 2 đêm

Là một người từng tới Hà Giang rất nhiều lần nên lịch trình 2 ngày 2 đêm tôi cũng đã trải qua. Mặc dù ghé thăm Hà Giang không dưới 5 lần nhưng mỗi chuyến đi, tôi đều lên cho mình những lịch trình khác nhau để chuyến du lịch của tôi mới mẻ và phong phú hơn.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 2 đêm sẽ phù hợp để trải nghiệm Hà Giang

Cùng xem lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 2 đêm của tôi có gì thú vị hơn so với các lịch trình khác nhé.

Đêm thứ nhất: Vì là con gái nên chúng tôilựa chọn di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách, sau đó sẽ thuê xe máy ở Hà Giang để khám phá mảnh đất này sau để đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe. Chúng tôiđi xe khách đêm để tiết kiệm thời gian hơn cho lịch trình này.

Ngày thứ nhất: Thành phố Hà Giang, Quản Bạ, Dốc Thẩm Mã, Lũng Cú

Sau một đêm trên xe, khoảng 3h sáng chúng tôicó mặt tại Hà Giang, tôinhớ là hồi đấy chúng mình đi là sinh viên nên tiết kiệm tối đa chi phí. Chúng mình có lựa chọn ngủ lại trên xe khách chờ đến sáng để đỡ tốn chi phí nhà nghỉ vài tiếng. Mặc dù hơi bất tiện nhưng cũng khá vui và thú vị.

Khoảng 6h sáng chúng mình rời khỏi bến xe, di chuyển đến địa điểm cho thuê xe máy, nhận xe và bắt đầu di chuyển đi ăn sáng.

Rời xe khách để lên đường thuê xe máy khám phá Hà Giang

Sáng ngày đầu tiên, chúng mình di chuyển quanh quanh thành phố Hà Giang và di chuyển dần lên Lũng Cú. Vì là con gái nên chúng mình cứ vừa đi vừa nghỉ thôi, cứ thấy mỏi là nghỉ để đảm bảo sức khỏe và an toàn.

Bắt đầu đến địa phận Lũng Cú

Buổi sáng ngày thứ nhất thì chúng mình đã đi qua và dừng lại ghé thăm được những địa điểm sau:

• Check in tại Cột mốc số 0
  • Dừng chân nghỉ tại cổng trời Quản Bạ: Ở đây đẹp lắm ý, trước mắt là thung lũng rộng lớn cùng làn sương mờ ảo, huyền diệu vô cùng.
  • Chinh phục Dốc Thẩm Mã: Cung đường đèo này đúng là tuyệt phẩm của con người, tôi thực sự cảm phục những người xây dựng nên cung đường uốn lượn, mềm mại như thế này.
  • Nhà của Pao: Đặt chân bước vào đây, tôi đã hiểu vì sao nơi đây được lựa chọn làm bối cảnh chính của phim "Chuyện của Pao" rồi.
  • Dinh thự vua Mèo: Vào đây, tôi như lạc vào mê cung rộng lớn, vừa huyền bí, vừa ấn tượng, độc đáo.

Dinh thự họ Vương với nét kiến trúc cổ

Thăm quan Dinh thự vua Mèo xong cũng đến giờ ăn trưa, chúng tôi ghé tạm qua một quán cơm bình dân tại Lũng Cú để dùng bữa. Cơm ở đây hầu hết là những món ăn đơn giản, không có gì quá đặc sắc nhưng chúng tôi ăn rất ngon miệng và giá cả lại vô cùng hợp lý nữa.

Dùng bữa trưa đơn giản mà ngon

Ăn cơm xong chúng tôi di chuyển lên Cột cờ Lũng Cú, nơi được mệnh danh là chứng nhân lịch sử của dân tộc trải qua bao thăng trầm. Mặc dù đường lên cột cờ khá mệt và vất vả nhưng khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng 54m2 tung bay trong gió, tinh thần yêu nước của tôi trỗi dậy, xua tan đi cơn mệt nhọc.

Lá cờ 54m2 tung bay trong gió

Đứng trên cột cờ cũng khá lâu, khoảng 5h chiều chúng tôi di chuyển xuống để về homestay cũng ngay gần đó để nghỉ ngơi và ăn tối.

Ngày thứ hai: Phố cổ Đồng Văn, Sông Nho Quế, Mã Pí Lèng, thành phố Hà Giang.

Khoảng 6h30 sáng, chúng mình di chuyển đến cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giangtrên đoạn Đồng Văn để chụp hình, check in sống ảo. Vé vào vườn hoa sẽ là 10k người. Hoa tam giác mạch lại được trồng trên triền đồi đá, khá khó mọc nên bạn nhẹ tay, chân thôi nhé. Chú ý đừng dẫn lên hoa vì công sức người nông dân trồng hoa rất vất vả đấy.

Check in tại vườn hoa tam giác mạch

Chụp ảnh xong cũng tầm 8h sáng, chúng mình có đi ăn bún sườn ở phố cổ ĐỒng Văn rồi ghé vào quán cafe phố cổ chill chill một chút. Để đảm bảo khá phá được nhiều địa danh thì chúng mình cũng nhanh chóng ăn chơi rồi di chuyển thôi.

Tầm 10h30 chúng mình đã có mặt ở sông Nho Quế. Vì lần trước đã lỡ hẹn với sông Nho Quế một lần nên lần này mình quyết tâm phục thù mặc dù đã từng du ngoạn trên dòng sông này rất nhiều lần rồi.

Chill chill bên dòng sông Nho Quế

Đến tầm 13h thì chúng mình kết thúc hành trình du ngoạn trên sông Nho Quế tiếp tục chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng. Thật sự không nhớ đi qua cung đường này bao nhiêu lần rồi nhưng lần nào cũng như lần đầu tiên vậy.

Vì còn khá nhiều thời gian mới cần quay trở lại thành phố Hà Giang nên chúng tôi quyết định ghé qua cafe Panorama để ngắm cảnh và nghỉ ngơi. Tầm 16h chiều thì chúng tôi quay trở về thành phố Hà Giang.

Nhưng lần này chúng tôi hơi fail một chút là tầm lúc 17h chiều đến 19h chiều ở Hà Giang rất tối, đặc biệt là mùa đông mà các cung đường đèo lại chưa được lắp đèn cao áp. Vì vậy rất khó đi và nguy hiểm, chúng tôi phải vừa đi vừa dò đường để đảm bảo an toàn.

Cung đường về thành phố Hà Giang sẩm tối

Về tới Hà Giang là khoảng 20h tối, chúng tôi ăn trả xe máy, ăn uống nhẹ rồi khoảng 22h lên xe khách và quay trở về Hà Nội. Kết thúc hành trình 2 ngày 2 đêm tại Hà Giang.

Đi du lịch Hà Giang 2 ngày nên ăn gì?

Chỉ có 2 ngày tại Hà Giang thì nên ăn gì để cảm nhận hết được hương vị của mảnh đất này chắc chắn sẽ là nỗi lo của nhiều du khách khi đến Hà Giang. Nhưng đừng lo, sau khi trải nghiệm hết được những món ăn ngon tại Hà Giang thì tôi có thể kể cho bạn một số món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực đặc trưng Hà Giang.

Xôi ngũ sắc thơm, ngon, dẻo

Cùng điểm qua một số món ăn vừa ngon, vừa dễ tìm kiếm nhé:

• Bánh cuốn trứng
  • Cháo ấu tẩu
  • Thịt trâu gác bếp
  • Nộm da trâu

Du lịch Hà Giang 2 ngày cần lưu ý những gì?

Hành trình du lịch Hà Giang 2 ngày là một hành trình khá ngắn ngày, cần phải lên kế hoạch thật rõ ràng, chi tiết để tránh gặp phải biến cố gì trong quá trình đi. Nếu như bạn không có kinh nghiệm chắc chắn bạn sẽ gặp phải bất cứ vấn đề gì xảy ra trên đường.

Đi du lịch Hà Giang ngắn ngày cần có kinh nghiệm để thú vị hơn

Với kinh nghiệm của bản thân mình, tôi sẽ chia sẻ lại một số lưu ý cần nhớ khi đi Hà Giang, đặc biệt với lịch trình dày đặc vào 2 ngày, hãy note lại để ghi nhớ nhé:

• Đường đi chuyển lên Hà Giang khá dài và nhiều cua, dốc, đi xe ô tô với những bạn thể chất yếu có thể sẽ say xe, ảnh hưởng đến lịch trình khám phá Hà Giang. Nếu như bạn bị say xe hoặc người yếu thì nên suy nghĩ thật kỹ.
  • Lịch trình di chuyển khá nhiều và cũng mất nhiều sức, nhanh đói nên mang theo đồ ăn bên người nếu như không tìm được quán ăn thì bạn có thể ăn tạm để cầm cự.
  • Nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp book phòng ngủ nghỉ để tránh bị đắt hơn so với giá bình thường nhé.

Đường di chuyển lên Hà Giang khá khó khăn nên cần đảm bảo an toàn

Trên đây là những thông tin của tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin mà tôi cung cấp, bạn sẽ có một hành trình khám phá Hà Giang thật thú vị và nhiều trải nghiệm. Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch Hà Giang 2 ngày an toàn và ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm

Review 4 Nhà Nghỉ Ở Hoàng Su Phì Dịch Vụ Tốt, Chi Phí Hợp Lý

Nhà nghỉ ở Hoàng Su Phì là loại hình nghỉ ngơi phổ biến tại huyện nhỏ thơ mộng này của Hà Giang địa đầu Tổ quốc. Cùng chúng tôi điểm qua những cái tên nhà nghỉ ở Hoàng Su Phì có chất lượng được đánh giá cao nhất nhé! Nhà...

Khu Nghỉ Dưỡng Bắc Mê Hà Giang: Địa Chỉ, Chi Phí, Dịch Vụ

Khu nghỉ dưỡng Bắc Mê Hà Giang - Resort P'apiu là điểm dừng chân cao cấp và tiện nghi dành cho du khách khi đến với Hà Giang địa đầu Tổ quốc. Hãy cùng chúng tôi khám phá các dịch vụ thú vị ở khu nghỉ dưỡng Bắc Mê Hà Giang này...

Top 5 Khách Sạn Hoàng Su Phì View Cực Đỉnh, Giá Hấp Dẫn

Khách sạn Hoàng Su Phì đã được nâng cấp nhiều về chất lượng bởi những năm gần đây, Hoàng Su Phì trở thành địa điểm thu hút đông đảo các khách du lịch khi tới thăm Hà Giang địa đầu Tổ quốc. Chần chừ gì mà không tham...

Bạn cần tư vấn, vui lòng liên hệ